วิธีตรวจสอบ Power Supply 80 Plus ดูกันอย่างไร

วิธีตรวจสอบ Power Supply 80 Plus ดูกันอย่างไร

วิธีตรวจสอบ Power Supply 80 Plus ดูกันอย่างไร

      คำถามชวนให้สงสัย? เคยเห็นสัญลักษณ์ 80+ บนพาเวอร์กันไหม มีใครสงสัยกันไหมว่าทุกวันนี้พาเวอร์ซัพพลายที่ใช้กันอยู่นั้นเป็น 80+ จริงหรือเปล่า
ซึ่งหน้าตา 80+ ที่อยู่บน PSU ก็คือ มาตรฐาน PSU ที่ใช้บอกประสิทธิภาพการแปลงไฟฟ้าจากไฟบ้าน (AC) แปลงไฟออกมาใช้งานจริง (DC) ว่าได้เท่าไหร่ ซึ่งในปัจจุบันก็มี 80+ หลายระดับมาก มีตั้งแต่สัญลักษณ์ 80+ White, Bronze, Silver, Gold, Platinum, Titanium ยกตัวอย่างเช่นภาพทางด้านล่างเป็น PSU Server Grade ที่มีมาตรฐานของ 80Plus Platinum ติดไว้บนตัวของ PSU นั่นเองครับ

นี่เลยเรามีวิธีเช็คมาฝากโดยเราสามารถเข้า Web 80 Plus Clear Result นั่นเองครับ ให้เข้าไปที่ Web https://www.clearesult.com/80plus/ 

ขั้นตอนและวิธีการสำหรับค้นหาข้อมูลกันนะครับ อันดับแรกให้ค้นหาคำว่า “80 Plus Clearesult” จะเจอเว็ปไซต์ที่ขึ้นมาจะอยู่บนสุดให้กดเข้าไปครับ 

จากนั้นเลือกที่ “View All Power Supplies”

PSU ที่เราใช้อยู่ทั่วไปในปัจจุบันพวกเครื่อง Desktop PC, Workstation รวมถึง PSU ที่ไม่ใช่ Redundant ส่วนใหญ่ ให้เลือกไปที่หัวข้อ 115V Internal นะครับ

ในส่วนของ PSU Redundant รวมถึง PSU ที่ใช้ใน Data Center ก็ให้ค้นหาในช่อง 230V Internal ดูครับ

หลังจากเลือกแล้วเราก็ใส่ชื่อรุ่น หรือชื่อแบรนด์ของ PSU ที่เราต้องการจะค้นหาได้เลยครับ ก็จะแสดงผลออกมาว่าพาเวอร์ที่เราใช้อยู่เป็น 80+ แบบไหน

**ตัวอย่างค้นหาข้อมูล 80+ ของ PSU Compuware CPS-5011-1A1 ที่เป็น PSU ของทาง พีซี แกลเลอรี่ ก็จะพบข้อมูลทางด้านล่างนี้ครับ**

Randomly Picked

Related Post

อธิบายค่าในโปรแกรม CrystalDIskmark

อธิบายการตั้งค่าในโปรแกรม CrystalDiskMark

CrystalDiskMark ถูกพัฒนาขึ้นโดย Crystal Dew World ซึ่งเป็นบริษัทญี่ปุ่นที่ทำการพัฒนาซอฟต์แวร์ต่าง ๆ เกี่ยวกับฮาร์ดดิสก์และอุปกรณ์เก็บข้อมูล CrystalDiskMark เป็นโปรแกรมทดสอบและวัดประสิทธิภาพของอุปกรณ์เก็บข้อมูลทั้งด้านความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูล รวมถึงความเสถียรของอุปกรณ์ครับ ซึ่ง CrystalDiskMark ที่ทางพีซีแกลเลอรี่จะมาอธิบายในวันนี้จะเป็นเวอร์ชั่น 8.0.4 ครับ สำหรับใครที่ต้องการดาวน์โหลดสามารถโหลดได้ที่ลิงก์นี้เลยครับ https://crystalmark.info/en/software/crystaldiskmark/ เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาจะมีหน้าตาประมาณนี้ครับ ซึ่งวันนี้เราจะมาขยายความค่าต่างๆที่อยู่ในหน้าโปรแกรมกันครับ

ASROCK RACK 1U12XL-C622

ASROCK RACK 1U12XL-C622 1U Storage Server with Dual Intel SP Xeon Processor ► 1U Chassis support 3.5” or 2.5” SATA/SAS