สาธิตการทำ NIC Teaming ของเครื่อง 1U PowerRACK RSP813-Z690D4U

สาธิตการทำ NIC Teaming ของเครื่อง 1U PowerRACK RSP813-Z690D4U

สาธิตการทำ NIC Teaming ของเครื่อง 1U PowerRACK RSP813-Z690D4U

      ข้อมูลสาธิตและวิธีการตั้งค่า NIC Teaming บนเครื่อง Server 1u PowerRACK RSP813-Z690D4U ทำการตั้งค่าบน Windows server ซึ่งมีวิธีการอย่างไรนั้นสามารถดูข้อมูลได้ทางด้านล่างได้เลยครับ

ภาพตำแหน่งของ Lan Port ที่ใช้งาน

ขั้นตอนที่1. เข้าไปที่ Network Connections เช็ค speed เป็น 1.0Gbps

ขั้นตอนที่2. ไปที่ Server Manager > Local Server > NIC Teaming จะพบว่า Disabled อยู่ ให้กดเข้าไป

ขั้นตอนที่3. เมื่อกดเข้ามาที่ NIC Teaming พบ Ethernet ทั้ง 2Port ที่ทำการเสียบสาย Lan เข้าใช้งานที่เครื่อง

ขั้นตอนที่4. กดไปที่ TASKS > New Team เพื่อทำการสร้าง

ขั้นตอนที่5. ทำการตั้งชื่อของ NIC Teaming และเลือก Port ที่ต้องการสร้าง

ขั้นตอนที่6. เมื่อสร้างเสร็จแล้วรอจนกว่า Port Lan จะขึ้นว่า Active ทั้งหมดตามภาพ

ขั้นตอนที่7. กลับเข้าไปที่ Network Connections และพบว่ามี Network ที่ได้ทำการสร้าง NIC Teaming เอาไว้และเมื่อเช็ค Speed พบว่าความเร็วเป็น 2Gbps โดยขึ้นอยู่กับการตั้งค่าในหัวข้อที่5

Randomly Picked

Related Post

Intel Chipset 600 Series

Intel 600 Desktop Chipset Series แต่ละรุ่นแตกต่างกันอย่างไร?

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับ PC Gallery ครับ วันนี้เราจะมาดูกันว่า Desktop Chipset ของ Intel 600 Series ในแต่ละรุ่นนั้นแตกต่างกันอย่างไรบ้าง? ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ Intel 600 Series Desktop Chipsets แบบคร่าวๆ

วิธีการConfig MegaRAID SAS 9260-8i

วิธีการConfig RAID 9260-8i บน WebBIOS ขั้นตอนที่1. เมื่อboot ระบบขึ้นมาจะเจอหน้าแสดงผลของ RAID Card โดยจะแสดง Drive ที่ได้ทำการติดตั้งลงบนเครื่องและขนาด โดยขั้นตอนนี้ให้ทำการกด Ctrl+H เพื่อเข้าเมนูต่อไป ขั้นตอนที่2. เข้ามาจะพบ Type ของ

ติดตั้งรางสไลด์บน PowerRACK RSP813-X470D4U

PowerRACK RSP813-X470D4U สำหรับการติดตั้งรางสไลด์ให้กับเครื่อง PowerRACK RSP813-X470D4U นั้นมีวิธีการและขั้นตอนต่างๆดังนี้ ภาพทางด้านบนเป็นกล่อง accessory ที่มีน็อตสำหรับติดตั้งกับรางสไลด์ รางสไลด์แถมมากับตัวเครื่องที่อยู่ในกล่องเคส ขั้นตอนที่1.เตรียมรางสไลด์และน็อตออกมาประกอบ ขั้นตอนที่2.จะพบตำแหน่งสอดตัวยึดของรางสไลด์เข้ามาหากันและจะเลื่อนตำแหน่งความยาวเพื่อติดตั้งลงบนตู้ rack ได้ ขั้นตอนที่3.กลับด้านของรางสไลด์จะสามารถนำน็อตมายึดหลังจากที่ได้ระยะของรางสไลด์แล้ว ขั้นตอนที่4.นำรางสไลด์มาสอดเข้ากับบริเวณด้านข้างของตัว rack ดังภาพทางด้านบน ขั้นตอนที่5.ดันรางสไลด์ใส่เข้ามาให้สุด ภาพทางด้านบนเป็นภาพที่แสดงการใส่รางสไลด์แบบเรียบร้อยแล้ว