ทดสอบ Remote IPMI ผ่าน ASRock Rack PAUL บน C236M WS

ทดสอบ Remote IPMI ผ่าน ASRock Rack PAUL บน C236M WS

ทดสอบ Remote IPMI ผ่าน ASRock Rack PAUL บน C236M WS

      ข้อมูลสำหรับการทดสอบของหัวข้อนี้นั้น คือการ Remote IPMI โดยใช้ Card ของทาง ASRock Rack PAUL ซึ่งเป็น Card PCIe แบบ x1 low-profile สามารถติดตั้งได้บน rack u ขนาดตั้งแต่ 1U ขึ้นไปโดยการทดสอบนั้นจะมีอะไรบ้าง สามารถรับชมข้อมูลได้จากทางด้านล่างครับ

**Link ข้อมูลเกี่ยวกับ Card ASRock Rack PAUL : https://www.asrockrack.com/general/productdetail.asp?Model=PAUL#Specifications

อุปกรณ์สำหรับการทดสอบ

  • Mainboard ASRock Rack C236M WS
  • CPU Xeon E3-1225 V6
  • Memory DDR4 ECC-UDIMM 16GB
  • M.2 NVMe 980 PRO (OS)
  • Card ASRock Rack PAUL
  • Powersupply Redundant 2U 

ขั้นตอนแรก ติดตั้ง Card ASRock Rack PAUL ลง Slot PCIe จากภาพได้ติดตั้งลงบน Slot PCIe5 ของ Mainboard ASRock Rack C236M WS และเสียบสาย Lan เข้าด้านหลังของตัว Card และสาย D-Sub 

ขั้นตอนที่สอง ติดตั้งสาย USB 2.0 เข้าที่ Port USB 2.0 ASRock Rack PAUL และเชื่อมต่อเข้าที่ Port USB 2.0 บน Mainboard (เพื่อให้สามารถใช้ Mouse,Keyboard สำหรับควบคุมในขั้นตอนของ Remote IPMI ถ้าไม่ติดตั้งจะไม่สามารถขยับเม้าส์และคีย์บอร์ดได้)

ขั้นตอนที่สาม ติดตั้งสาย Reset SW, Power SW เข้าจาก Mainboard ASRock Rack C236M WS เข้ากับ Card ASRock Rack PAUL (ถ้าไม่ติดตั้งจะไม่สามารถสั่ง Power ON, Power OFF หรือ Reset)

ขั้นตอนที่สี่ Remote เข้าโดยใช้ admin เป็นค่าเริ่มต้นและจะพบข้อมูลของตัว Card ASRock Rack PAUL

ขั้นตอนสุดท้าย เมื่อเข้ามาหน้าหัวข้อ Power Control จะสามารถสั่ง Power ON, Power OFF, หรือ Hard Reset ได้แต่ต้องติดตั้งสายสำหรับควบคุมเข้าที่ Card PAUL และ Mainboard 

**ตำแหน่งที่ติดตั้งสาย Power SW, Reset SW และ USB 2.0

**หมายเหตุ : 1.จากที่ทดสอบนั้นจะพบเงื่อนไขคือไม่พบหน้า Card PAUL หรือไม่สามารถตั้งค่า IP ได้จากหน้า BIOS 
                        2. จากที่ทดสอบติดตั้งบน Mainboard ค่ายอื่นจะพบว่าเมื่อสั่ง Power OFF ไปแล้วจะไม่สามารถสั่งใช้งาน Power ON ได้
                        3. ถ้า Mainboard ที่ใช้งานไม่สามารถตั้งค่าปิด Graphic onboard หรือไม่แสดงผลออกที่ Card ASRock Rack PAUL จะไม่สามารถดูผ่าน Remote IPMI ได้

ข้อดีของ Card ASRock Rack PAUL สามารถติดตั้งบนเครื่อง Workstation เพื่อเพิ่ม function สำหรับ Remote IPMI สำหรับการทำงานให้กับตัวเครื่องและตัวCardยังเป็นขนาด Low-Profile เป็น PCIe แบบ x1 

Randomly Picked

Related Post

PowerRACK RS104-E3C242D4U

PowerRACK RS104-E3C242D4U 3U Storage Server Intel Xeon E-2100 series up to 6cores-12threads 3U Server Single Processor ที่มาพร้อมfeatureของserverขนาดใหญ่ » รองรับ CPU

News Update

เนื้อหาล่าสุด News Update Read more Supermicro X11SRM-F ตอนที่ 1 : แนะนำตัว Supermicro X11SRM-F ตอนที่ 1 : แนะนำตัว อยากแนะนำเมนบอร์ดที่น่าสนใจมากๆ ตัวหนึ่ง Supermicro