ทดสอบติดตั้ง Windows 11 Pro บน Supermicro X12SCA-5F

ทดสอบติดตั้ง Windows 11 Pro บน Supermicro X12SCA-5F

ทดสอบติดตั้ง Windows 11 Pro บน Supermicro X12SCA-5F

      ในการทดสอบวันนี้เป็นข้อมูลสำหรับการทดสอบตั้งค่าและติดตั้ง Windows 11 Pro บน Mainboard Supermicro X12SCA-5F และ CPU เป็น Intel Core I7-11700K ซึ่งจะมีวิธีการและขั้นตอนใดบ้างนั้นสามารถรับชมข้อมูลได้ทางด้านล่างครับ

ขั้นตอนที่1. เข้าหน้า BIOS ของ Supermicro X12SCA-5F โดยกด DEL

ขั้นตอนที่2. ไปที่หน้า Advanced จากนั้นเลือกหัวข้อ PCH-FW Configuration

ขั้นตอนที่3. ไปที่หัวข้อ TPM Device Selection โดยปรับเป็น PTT

ขั้นตอนที่4. หลังจากทำการตั้งค่าทั้งหมดเรียบร้อยแล้วให้ทำการ Save

ข้อมูล TPM บน Mainboard X12SCA-5F หลังจากที่ติดตั้ง Windows 11 Pro 

Randomly Picked

Related Post

อธิบายค่าในโปรแกรม CrystalDIskmark

อธิบายการตั้งค่าในโปรแกรม CrystalDiskMark

CrystalDiskMark ถูกพัฒนาขึ้นโดย Crystal Dew World ซึ่งเป็นบริษัทญี่ปุ่นที่ทำการพัฒนาซอฟต์แวร์ต่าง ๆ เกี่ยวกับฮาร์ดดิสก์และอุปกรณ์เก็บข้อมูล CrystalDiskMark เป็นโปรแกรมทดสอบและวัดประสิทธิภาพของอุปกรณ์เก็บข้อมูลทั้งด้านความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูล รวมถึงความเสถียรของอุปกรณ์ครับ ซึ่ง CrystalDiskMark ที่ทางพีซีแกลเลอรี่จะมาอธิบายในวันนี้จะเป็นเวอร์ชั่น 8.0.4 ครับ สำหรับใครที่ต้องการดาวน์โหลดสามารถโหลดได้ที่ลิงก์นี้เลยครับ https://crystalmark.info/en/software/crystaldiskmark/ เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาจะมีหน้าตาประมาณนี้ครับ ซึ่งวันนี้เราจะมาขยายความค่าต่างๆที่อยู่ในหน้าโปรแกรมกันครับ

รีวิวเมนบอร์ด ASRock Rack C422 WS/IPMI

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับ PC Gallery ครับ วันนี้เราจะมารีวิวเมนบอร์ด Workstation ชิปเซ็ต C422 จากแบรนด์ ASRock Rack กันครับ เมนบอร์ดรุ่นนี้มีชื่อว่า C422 WS/IPMI เป็นเมนบอร์ดขนาด ATX ที่มีทั้ง Remote

สาธิตการใช้งาน Remote IPMI ผ่าน Port Server Management บนเครื่อง Server PowerRACK RSP813-Z690D4U

      สวัสดีครับ สำหรับหัวข้อนี้เป็นข้อมูลการสาธิตการใช้งาน Server Menagement บนเครื่อง Server 1u PowerRACK RSP813-Z690D4U โดยมีขั้นตอนการติดตั้งรวมถึงการเข้าใช้งานให้ลูกค้าสามารถนำไปเป็นข้อมูลสำหรับเครื่องได้ครับ ภาพตำแหน่งและการติดตั้ง สาย Lan เข้าที่ Port IPMI (RJ45)